Hướng dẫn phân biệt bơm chìm Tsurumi KTZ với hàng giả, hàng nhái

Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng trà trộn gắn tem mác của máy bơm chìm Tsurumi Japan xuất hiện rất nhiều trên thị trường.
Đặc biệt là Tsurumi series KTZ. Để tránh tình trạng bỏ tiền mua hàng nhập khẩu mà khi nhận lại là hàng kém chất lượng. Sau đây Matra JSC xin hướng dẫn quý khách hàng chi tiết cách PHÂN BIỆT BƠM CHÌM TSURUMI KTZ chính hãng Tsurumi Pump
Đặc điểm nhận diện này tương tự nhau ở 2 dải công suất sau đây:

I. Công suất từ 1.5kw đến 5.5kw

Bao gồm các model sau: KTZ 21.5, KTZ 31.5, KTZ 22.2, KTZ 32.2, KTZ 23.7, KTZ 33.7, KTZ 43.7, KTZ 35.5, KTZ 45.5. Hàng nhập khẩu chính hãng sẽ có những đặc điểm:
1. Đặc điểm trên tay cầm bơm chìm KTZ
– Đối với hàng chính hãng, mới 100%: Tay cầm có logo TSURUMI PUMP DẬP NỔI. Chữ rõ ràng, đường viền sắc nét, không bị mờ.
– Đối với hàng nhái, hàng giả: Tay cầm sẽ không có chữ Tsurumi dập nổi. Nó sẽ chỉ có lớp cao su bao bọc quanh tay cầm.
– Đối với hàng cũ, hàng mông: chữ trên tay cầm bị mờ, đã được sơn lại 1 lớp màu đen cho mới nên không còn sắc nét.
Cách phân biệt bơm chìm Tsurumi KTZ với hãng nhái - Hình 1
2. Họng xả của bơm KTZ
– Hàng KTZ chính hãng, mới 100%: Họng xả bằng nhôm màu trắng và xoay được 90 độ. Trên thân họng dập nổi các con số thể hiện đường kính của họng xả (50, 80, 100)
– Hàng nhái, hàng giả, hàng bãi: họng xả màu đen, thẳng đứng, không xoay được.
Cách phân biệt bơm chìm Tsurumi KTZ với hãng nhái - Hình 2
3. Thân bơm chìm Tsurumi chính hãng dập nổi số lô đúc của sản phẩm
Cách phân biệt bơm chìm Tsurumi KTZ với hãng nhái - Hình 3

II. Công suất từ 7.5kw đến 15kw

Bao gồm các model sau: KTZ 47.5, KTZ 67.5, KTZ 411, KTZ 611, KTZ 415, KTZ 615. Hàng nhập khẩu chính hãng có những đặc điểm:
1. Họng xả bơm KTZ:
– Hàng chính hãng có họng bằng nhôm trắng (công suất 7.5kw). Hoặc bằng gang đen (công suất 11kw, 15kw, 22kw). Họng xoay được 90 độ, có dập nổi con số thể hiện đường kính họng bơm (100, 150)
Cách phân biệt bơm chìm Tsurumi KTZ với hãng nhái - Hình 4
2. Thân bơm chìm Tsurumi dập nổi CHỮ TSURUMI
Cách phân biệt bơm chìm Tsurumi KTZ với hãng nhái - Hình 5
3. Rọ chắn rác bằng nhôm màu trắng
Cách phân biệt bơm chìm Tsurumi KTZ với hãng nhái - Hình 6

III. Chứng từ nhập khẩu

– Tất cả các sản phẩm máy bơm nước thải Tsurumi KTZ chính hãng, khi xuất kho đều có đầy đủ chứng từ nhập khẩu. Mỗi máy bơm Tsurumi đều có đầy đủ số seri trùng khớp giữa tem bơm với vỏ thùng bơm và chừng từ nhập khẩu.
Tuy nhiên hiện nay có nhiều đại lý làm giả các loại giấy tờ này rồi đi công chứng cho khách. Nếu nghi ngờ nguồn gốc hàng hóa, Quý khách hãy yêu cầu đối chiếu chứng từ gốc. Hoặc có thể email gửi thẳng thông tin đến hãng Tsurumi nhờ xác minh. Tsurumi Pump sẽ có thư xác nhận cho tất cả khách hàng.

IV. Đặc điểm nhận diện dòng Tsurumi khác

Các dòng bơm chìm Tsurumi nói chung đều có những đặc trưng nhất định để nhận diện. Quý khách có thể lưu ý một vài đặc điểm sau:

1. Trên các bộ phận của bơm như nắp, phớt, cánh, thân, roto, đáy bơm… Thông thường nhà sản xuất Tsurumi Pump đều dập nổi 1 dãy số khác nhau. Mỗi dãy số là 1 mã code tương ứng như 1 model của phụ kiện. Sau này quá trình thay thế phụ tùng, phụ kiện sẽ rất thuận tiện khi có mã code này. (Các công suất từ 0.75kw trở xuống thì phần đáy bơm mới có mã code dập nổi)

2. Nắp bảo vệ cáp nguồn của máy bơm Tsurumi được làm bằng inox 304, có khả năng ngăn chặn nước xâm nhập vào buồng cực của máy bơm.

3. Trên thân bơm luôn có 1 van xả khí tự động có tác dụng chống air. Nó giúp ổn định lưu lượng nước của máy bơm. (Máy bơm mà bị air thì lưu lượng nước bị giảm đi rất nhiều)

4. Ngoài ra thùng bơm phải có logo Tsurumi Pump và số seri trùng khớp với số seri trên tem bơm. Hàng đầy đủ CO, CQ và packing list.

Quý khách hàng hãy GHI NHỚ tất cả những thông tin nêu trên để có thể mua được đúng hàng chính hãng Tsurumi – Japan. Hoặc liên hệ với chúng tôi, đơn vị nhập khẩu trực tiếp – có ủy quyền của hãng:

Công ty cổ phần Matra Quốc Tế
Trụ sở: Số 41, ngõ 1277 đường Giải Phóng, P. Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Kho hàng: ngõ 1267 đường Giải Phóng, P. Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Đường dây nóng: 0982.508.992
Thư: matraquocte10@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *